SHOWBIZNEST MOVIE DOWNLOAD Click Here!
SHOWBIZNEST WALLPAPER HD Click Here!

Thursday, July 9, 2009

Annabelle Rama Reacts to DOJ's Decision on the Case Filed by Richard Gutierrez Against PEP and Jo-Ann Maglipon

As expected, Annabelle Rama, mother of actor Richard Gutierrez, expresses her disappointment in the decision made by DOJ to dismissed the case filed Richard against PEP and its Editor-in-Chief Jo-Ann Maglipon for "lack of probable cause."

In an interview made by showbiz columnist Jojo Gabinete, Annabelle lambasted the DOJ's decision and said "Hindi pa tapos ang laban!"

She continues by saying, "Marami ang tumatawag sa akin kahapon [July 8] para interbyuhin ako, pero wala ako sa mood. Ngayon pa lang ako magsasalita dahil nasa mood na ako. Kailangang isulat mo ang lahat ng sasabihin ko para mauna ka dahil ito rin ang sasabihin ko sa mga mag-iinterbyu sa akin bukas. May naglakad sa kaso dahil sa Makati kami nag-file, pero isang araw pa lang ang hearing, biglang nalipat sa DOJ ang kaso. Bakit hindi pinagbigyan ang fiscal ng Makati na maimbestigahan muna niya ang kaso? Wala bang tiwala ang DOJ sa mga prosecutor ng Makati? Bakit kinuha sa Makati ang kaso? Nagulat na lang kami dahil biglang sa DOJ ang hearing. May dumukot sa kaso.

"Sayang ang DOJ Prosecutor na si Sytat [Mary Jane W. Sytat, acting city prosecutor ng Makati City]. Siya ang humawak sa kaso ni Richard. Nagpadala siya sa mga sulsol. Bata pa naman siya. Malayo pa sana ang kanyang mararating. Paano pa siya magiging Justice? Hindi niya ni-review ang kaso dahil kung ni-review niya ang kaso, hindi matatalo si Richard.

"At yung lawyer ng PEP, alam ko na ngayon kung bakit tatawa-tawa siya. Alam niya na madi-dismiss ang kaso dahil nilakad niya. Ayokong banggitin ang pangalan niya. Basta, malaki ang kanyang mata at malalaki ang litid niya sa leeg!

"First round pa lang 'yan. Mag-enjoy sila. Hindi pa tapos ang laban! Sure winner si Richard dahil umamin ang PEP sa kanilang pagkakamali. First round pa lang 'yan. Mag-enjoy sila. Hindi pa tapos ang laban dahil kakampi ko ang Diyos!"

The fiery Annabelle also said that his son Richard is now leaving the case to the hands of his legal counsel Atty. Angelica Y. Santiago.

No comments:

Post a Comment