SHOWBIZNEST MOVIE DOWNLOAD Click Here!
SHOWBIZNEST WALLPAPER HD Click Here!

Monday, November 24, 2008

Snooky Serna on The Buzz' "Tough 10"

Actress Snooky Serna courageously answers The Buzz' Tough 10 questions on Sunday, November 23 with Boy Abunda as the segment host.

Tough Ten Question No. 10: Bakit mo nasabi dati na pinagsisisihan mo na naging star ka at an early age? Matatandaang nagsimula si Snooky bilang child star noong '70s.

"Siguro, Tito Boy, I didn't get to enjoy my childhood as much as I would have wanted to."

Did you blame anybody for that?

"I used to, but not anymore. Tapos na yun."

Tough Ten Question No. 9:
Sa tuwing makikita mo ang mga kasabayan mo na sina Maricel Soriano at Dina Bonnevie, sa puso mo ba, may inggit ka bang nararamdaman?Magkakasabay silang inilunsad ng Regal Films sa pelikulang Underage.

"Honestly, Tito Boy, I don't, wala. Kasi may kanya-kanya naman kaming ambisyon. Siguro sasabihin ng iba na ako raw tamad. But then, hindi, e. Kasi para sa akin, happiness is subjective, di ba? I think it's my problem, not theirs."

Tough Ten Question No. 8:
Sa lahat ng aktor na na-link sa iyo in the past, sino ang hindi mo makakalimutan at bakit?

Matagal bago nakasagot si Snooky at tinanong pa niya kung puwede ba siyang mag-skip ng question. Nang sabihin ni Boy na hindi puwede at saka lang siya sumagot.

"Ako, I have been known to be an honest person. I will not ever forget Albert Martinez."

Bakit?

"Kasi, unang-una, on a positive light, he was my first love, first boyfriend, and a... siguro let's leave it at that na lang. I want to be magnanimous."

Tough Ten Question No. 7: Sa lahat ng trials na pinagdaanan mo sa iyong buhay, ano ang pinakamabigat kung saan muntik ka nang bumigay?

"Siguro yung time na... Ngayon lang, just recently, yung nagkasakit si Mommy. That was very tough for me. Muntik na talaga akong bumigay. Feeling ko, magkakaroon na ako ng psychotic breakdown. Kasi my mom kasi, if I may kuwento a bit, nahulog siya sa bathroom. She suffered parang... Wala naman siyang fracture or anything like that, parang namaga yung likod niya ng konti.

"It was so painful that she has to be given steroids kasi nahihirapan siyang huminga. Because of that, nag-overdosage ang mga...the doctors obviously, nagkaroon siya ng... I know she will not mind if I say this...nagkaroon siya ng psychotic breakdown. And seeing your mom in such a breakdown, talagang ang parang feeling ko, I'm going to lose her. Because, Tito Boy, it's almost as if hindi na niya ako kilala. She was having delusions na. And then they wanted nga to make a procedure to make sure na hindi siya magkaroon ng heart attack ulit. Kasi nagkaroon siya ng mild heart attack noon, e.

"Whatever it is na nangyari sa amin ng mommy ko, kumbaga, parang touch and go. Yun ang parang tsamba-tsamabahan, e. Minsan, you like each other. Sometimes, we don't like each other that much. But the bottom line is she's my mother and I love her. And I will never change her for any mom in the world kahit na ano pang sabihin nila."

Tough Ten Question No. 6: Talking about what your mom went through, was there a time na you really went through chronic depression and naging drug dependent?

"Yes, Tito Boy. Noon pa lang nagsimula na ito, e. Because of the pressure nung time na talagang ka-busy-han ko noon. Parang I was so pressured to look beautiful, to look perfect. Kailangan payat ka kundi hindi ka gagawan ng pelikula. May anorexia [eating disorder] na ako noon, na I almost don't eat at all. Yun ang naging sakit ko just to please the people.

"I did not want to lose my job. I did not want to lose the comfort of life that I have been experiencing at the moment. So, to make the long story short, nagkaroon ako ng systemic mood disorder, they call it. Off shoot ng anorexia yun. Nagkaroon ako ng chemical imbalance. So, nagte-take ako ng mga gamot na to be honest, up to now, I'm still dependent on them."

Pero are those prescribed by the doctor? Supervised talaga siya?

"Yes, prescribed and supervised by the doctor. So, hindi ito drug addiction."

Tough Ten Question No. 5:
After two failed marriages, may mga pagkakataon ba na sinisisi mo ang sarili mo na parang ako ba ang may problema?

"Oh yes, a lot of times. Kasi parang feeling ko, having had two failed marriages na nga, parang you can't help it but question yourself then, e. Ang problema ko lang siguro is grabe akong magmahal that I forget about loving my self."

Tough Ten Question No. 4: In one of your intervies sa The Buzz, there was a point na sinabi mo na you're looking forward to reconcile with Ricardo Cepeda (Snooky's first husband).
Noong nalaman mo na mayroon na siyang bagong girlfriend ngayon, ano ang iyong reaksyon?

"Ang reaksyon ko siyempre... Kahit sabihin pang nagkaroon ako ng second husband, which I thought was going to last forever and unfortunately did not end up that way, masakit pa rin siyempre yung realization na, you know, this man who I lived with and is the father of my two children, he is my husband and I was loyal to him for 13 years, now has replaced me na. Parang ganun."

Isang tanong lang, do you still love him? It's answerable by yes or no.

"It depends on what kind of love."

Romantically?

"No."

Tough Ten Question No. 3: Kapag binalikan mo ang iyong nakaraan, ano sa tingin mo ang naging pagkukulang mo bilang isang ina to your children?

"Tito Boy, ayokong maging mayabang. But I don't think nagkaroon ako ng pagkukulang sa kanila. Wala."

Tough Ten Question No. 2:
You mentioned kanina na medyo rocky yung relasyon n'yo ng iyong ina. Pero at what point mo pinatawad ang iyong ina? And what point mo pinatawad ang iyong sarili in your own context?

"Noong time na nagkasakit siya and I thought na my mom will be a goner. Akala ko talaga na she will really go."

Did you say I'm sorry and I love you mom?

"Yes, I did. It was that time na I keep on telling her that I love her. And thankfully nung mag-wear out na yung gamot, na-flash out na sa system niya and she was back to her usual self, na-express namin sa isa't isa. Nagkaroon na kami ng closure. �Okay, hindi tayo parehong perfect. Parehong malakas ang personality natin. But the bottomline is we love each other. And we can not leave without each other.'"

Tough Ten Question No. 1:
According to reports, nakahiga ka raw sa salapi. Totoo bang sustentado ka ngayon ng isang napakayamang businessman?

"He is, thankfully, a self-made man. He is well-off. But more than anything else, he takes care of my spirit. He calms me down. He nurtures me in more ways than one. Money is much more secondary."

Yes or no, do you love him?

"I am in love with him."

Does he love you?

"I think he does."

No comments:

Post a Comment