SHOWBIZNEST MOVIE DOWNLOAD Click Here!
SHOWBIZNEST WALLPAPER HD Click Here!

Thursday, May 28, 2009

Hayden Kho - Katrina Halili Video Scandal: The Senate Inquiry

Katrina Halili on Hayden Kho:

. "Wala akong malay na ang bawat yakap at halik ay scripted. Buong-buo kong binigay yung puso at kaluluwa ko sa isang lalaking gumagawa pala ng sariling pelikula."

. "Ako raw ay prinsesa niya sa ikalawa n'yang mundo."

. "Ang tanga ko, nagtiwala ako sa isang doktor na direktor pala!"

Hayden Kho on Katrina Halili:

. "It's Katrina who taught me to use ecstacy."

. "I told her just one, but she insisted that I take two, since it won't have that much effect."

. "Everytime we see each other there was no conversation, it was all drugs and sex."

. "I have been undergoing physhotherapy to know why I do things such things and why men and women do such things."

. "High po kami sa drugs nang gawin ang video namin ni Katrina."

Those were the strong words read and heard from Katrina Halili and Hayden Kho on the Senate inquiry hearing held yesterday, May 28, regarding the Hayden Kho - Katrina Halili sex scandal.

The hearing was done by the Senate Committees on Youth, Women, and Family Relations and on Public Information and Mass Media headed by Senator Jamby Madrigal.

Also asked to appear before the Senate but were not present on the preliminary hearing are Dra. Vicki Belo (but was represented by her lawyer Adel Tamano); talent manager and columnist Lolit Solis (but was represented by Atty. Noel Malaya); the said to be culprits in releasing the sex videos Erik Johnston Chua and Bistek Rosario ; and commercial model na si Maricar Reyes (who were with Hayden in other scandalous videos).

Hayden Kho doused with water at the Senate inquiry:



A sideshow came up when a purportedly enraged policeman-turned-tabloid writer named Abner Afuang doused a bottled water on Kho�s head at the start of the hearing and Abner Afuang was then ordered to be arrested by Senator Jamby Madrigal. As of this time, Afuang is still in the possession of Pasay Police station where the ex-policement spent the whole night.

Hayden Kho reiterates Katrina Halili taught him to use ecstasy:

Hayden said it was Katrina Halili who taught her to use ecstasy after he did liposuction on the actress two years ago.

Hayden also mentioned that Katrina told him to use drugs before they went to bed in Holiday Inn on 2007, "I told her just one, but she insisted that I take two, since it won't have that much effect." Hayden added.

An emotional Halili, however, denied ever using illegal drugs and influencing Kho to take the same. She said she felt betrayed after learning that the man she loved videotaped their most intimate moments together.

It was when Hayden challenged Katrina to undergo drug test using her hair and not through blood samples. "I challenge Ms. Halili to take the drug test using her hair." Hayden mentioned that the drugs can no longer be traced 8-days after its usage but you can still know if a person uses drugs through his/her hair even after several years.




Katrina's opening statement:

While Hayden resist to issue an opening lines, Katrina still, while in tears, managed to read what she believes everyone should know about her past with Hayden. And it reads:

"Artista po ako. Trabaho ko ang maghatid ng tuwa. Pantasya ng telebisyon at pelikula. Pero tulad ng iba may pribado ring buhay din ako gaya ng lahat. Sa pagkakataong ito. dangal ko at dangal ng pamilya ang pinag-uusapan dito. Minahal ko si Hayden. Bata ako kaya madaling nalagyan ng piring ang aking mga mata para isiping ako lang ang nagmamay-ari ng puso niya. Pero gaya ng lahat ng relasyong nagsimula sa kasinunagalingan, wala itong pinatunguhan.

Wala akong malay na ang bawat yakap at halik ay scripted. Buong-buo kong binigay ang puso at ang kaluluwa ko sa isang lalaking gumagawa pala ng sariling pelikula. Ang tanga ko. Imbes na doktor, direktor pala. Inaamin ko ang pagkakamali ko. Ang pagkakamali ko ay minahal ko siya. At naniwala ako na minahal n�ya rin ako ng lubusan.

Ako raw ang prinsesa niya sa ikalawa niyang mundo. Bata po ako madali niya ako napaniwala. Ako ang biktima rito. Araw-araw biktima ako habang pinapanood ang nasabing video. Hiling ko po ang hustisya sa hukuman kahit alam kong habang buhay ko nang dadalhin ang ginawa sa akin.

Patay na ako pero may video pa rin at may Internet. Dalawa lang kasong sinampa ko sa pambababoy na ginawa sa akin sa pagkatao ko. Gusto ko siyang matanggalan ng lisensiya bilang doktor. Wala siyang karapatang maging doktor. Gusto ko rin siyang makulong at pagdusahan niya ang ginawa niya sa akin.

Pero ano po ang iginanti nila. Kasama ni Hayden ang kanyang ina. Sari-saring paninira ang binato nila sa akin at sa mga taong tumutulong sa akin. Inabuso na ako at binaboy, ako pa ang may sala. Inabuso na nga ako sa sex video, inaabuso pa ako muli sa publiko.

And issue dito ay pang-aabuso sa kababaihan. Ang pambababoy sa akin at sa iba pang biktima ni Hayden. Sa kultura po natin habambuhay na latay sa pagkatao ko ang ginawa sa akin. May ina din po ako na nasasaktan. Araw-araw na nagdurusa. May anak o kapatid din po kayo na babae. Ayaw din n�yo mangyari sa kanila ang sinapit ko.

Sana ipagpatuloy ng Senado at madaliin ang pagsusulong ng mga batas na may layuning itaguyod ang karapatan at proteksyon para sa aming kababaihan dahil iba na ang ginagamit na panggagahasa at pambababoy sa karapatan ng kababaihan. Sa Intenet, sa blogs, DVDs at iba pa.

Nabiktima ako. Isa ako sa maraming babaeng naloko at niloko ni Hayden Kho. Pero may hangganan ang katangahan. At sa araw na ito buong loob na humaharap sa inyo na puno ng respeto sa sarili. Ilalaban ko ang aking karapatan ng mabuhay ng marangal, ng walang takot at malayo sa karanasang inabot ko dahil sa sex video.

Sana po sa publiko itigil na po natin ang pagtangkilik sa mga sex videos at malalaswang panoorin. Kung walang tumatangkilik wala rin din pong gagawa ng mga s-x video. Sana po ang pangalang Katrina Halili na lang ang huling nasa mga s-x videos. Sana po wala ng susunod pa. Salamat po.
"

No comments:

Post a Comment